Dùng chất diệt côn trung từ thiên nhiên

Diệt côn trùng từ thiên nhiên

1. Dùng xà phòng và nước.

Rót một phần nước rửa chén và hai phần nước vào trong chai, lắc kỹ để dung dịch hòa tan hoàn toàn. Khi thấy một đàn kiến (hoặc chỉ một con, vì nó cũng thành vấn đề), hãy xịt hỗn hợp lên chúng. Ngay lập tức lũ kiến sẽ chựng lại và bị ngạt. Dùng giẻ ướt lau sạch xác kiến, và giữ chai xịt đó để cho dành cho lần sau.

Đặt những chiếc đĩa nông đựng nước xà phòng là một cách khác rất tốt để diệt kiến. Dụ kiến bằng cách rải chất ngọt thành một đường dẫn vào đĩa.

Phương pháp này có hiệu quả khi diệt một đàn kiến, nhưng không thể loại bỏ toàn bộ tổ kiến. Nếu kiến vẫn quay lại, có lẽ bạn cần xử trí tận gốc.

Nước xà phòng có thể tiêu diệt hầu hết các loại côn trùng chứ không riêng gì kiến. Bạn hãy thử dùng để diệt gián.

Diệt côn trùng từ thiên nhiên
Diệt côn trùng từ thiên nhiên

2. Thử dùng giấm trắng và nước.

Kiến rất ghét giấm nên bạn có thể làm loại thuốc diệt kiến rẻ tiền và dễ làm chỉ bằng giấm và nước. Hãy hòa giấm và nước với lượng bằng nhau vào trong một chai xịt. Xịt trực tiếp lên kiến để giết chúng, sau đó dùng khăn ướt lau sạch và vứt bỏ.

Bạn có thể dùng giấm và nước để ngăn chặn kiến vào nhà; xịt quanh bậu cửa sổ, lối ra vào và những nơi mà bạn thấy kiến bò vào.

Một số người thấy rằng dùng dung dịch giấm để lau sàn, cửa sổ và trên mặt tủ kệ có thể khiến cho kiến ít bò lên những nơi đó. Giấm là một chất làm sạch tuyệt vời trong nhà, và khi khô đi cũng không để lại mùi.

3. Làm dung dịch nước cốt chanh.

Nếu không chịu được mùi giấm, bạn có thể xịt kiến bằng dung dịch nước cốt chanh. Lũ kiến rất ghét chất axit citric có trong nước cốt chanh. Do đó bạn có thể xịt dung dịch này xung quanh nhà để ngăn chặn chúng bò vào. Hãy dùng một phần nước cốt chanh hòa vói ba phần nước để tạo nên một loại nước xịt đa dụng dùng trong nhà.

Diệt côn trùng từ thiên nhiên
Diệt côn trùng từ thiên nhiên

4. Rải đất tảo hóa thạch (diatomaceous earth) trong nhà. Đất tảo hóa thạch là một loại chất diệt côn trùng rất hiệu quả mà ít gây hại cho người và động vật tối đa. Đó là một loại tảo cát hóa thạch được nghiền thành bột. Khi côn trùng bò qua chất bột này, những mảnh hóa thạch sắc nhỏ li li sẽ cạo đi lớp sáp bọc bên ngoài vỏ cứng của côn trùng và làm khô kiệt cơ thể chúng. Bạn hãy rắc chất bột này dọc theo ván lát chân tường, bệ cửa sổ và xung quanh nhà để tiêu diệt kiến.

Một khuyến cáo dành cho bạn: Hãy đeo khẩu trang khi xử lý đất tảo hóa thạch. Loại bột này không hại gì khi nuốt vào, nhưng những hạt nhỏ li ti sẽ gây hại cho phổi nếu bạn hít phải.

Đất tảo hóa thạch sẽ không còn hiệu quả khi bị ướt, thậm chí cả khi độ ẩm trong không khí ở mức cao. Tuy nhiên nó sẽ lại có hiệu quả trở lại khi khô đi, do đó nếu trong nhà có độ ẩm cao khiến đất tảo hóa thạch giảm tác dụng, bạn có thể dùng chất hút ẩm ở những nơi cần xử lý.

5. Dùng axit boric. Chất này cấu tạo hoàn toàn từ thiên nhiên và rất hiệu quả trong việc trừ kiến. Khi ăn phải axit boric, dạ dày kiến sẽ bị nhiễm độc và chúng sẽ chết. Axit boric cũng phá hủy vỏ cứng bên ngoài của kiến bằng cơ chế giống như đất tảo hóa thạch. Chất này có màu trắng hoặc xanh. Bạn có thể rắc vào những nơi thường thấy kiến lui tới như chân tường hay bệ cửa sổ.

Axit boric không phải thuốc diệt côn trùng độc hại, nhưng người và vật nuôi cũng nên tránh nuốt phải. Tránh dùng ở những nơi trẻ con và thú cưng hay chơi. Không dùng gần nơi để thức ăn và trong các ngăn tủ bếp.

Axit boric không độc hại với các loài côn trùng có ích, chim, loài bò sát và cá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *