Loại cây để trang trí căn hộ chung cư phù hợp phong thủy

Loài cây Kim Ngân để trang trí căn hộ chung cư

Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư? Nếu bạn đang muốn lựa chọn một loại cây xanh vừa đẹp, vừa hợp phong thủy để trang trí cho căn hộ chung cư của gia đình mình? Hãy cùng tham khảo các gợi ý trong nội dung bài viết dưới đây.

Loại cây trang trí căn hộ chung cư tốt cho phong thủy

Cây thuộc họ tre trúc

Cây tre được xem là bảo bối phong thủy. Bởi vậy nếu bạn đến thăm một gia đình nào đó mà thấy bài trí loại cây này trong nhà thì không có gì đáng ngạc nhiên.

Theo thuyết phong thủy, tre là biểu tượng của sự phú quý và sung túc. Đặt tre để trang trí trước cửa nhà hay trồng xung quanh hàng rào có thể đem lại nhiều may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Cây tre là bảo bối phong thủy mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc

Tuy tre có tác dụng phong thủy là thu hút tiền bạc, tài lộc và sức khỏe nhưng không đồng nghĩa với việc bạn muốn bày trí nó ở đâu cũng được. Đặt tre ở hướng Đông: giúp mang lại may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Đặt tre ở hướng Đông Nam: giúp chiêu tài, tăng cường tài chính, thu hút vượng lộc.Tránh trồng 4 thân tre trong cùng một chậu và bày trong nhà. Bởi nó sẽ thu hút năng lượng xấu vào nhà ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và vận khí của gia chủ.

 

Loài cây trẻ để trang trí căn hộ chung cư
Loài cây trẻ để trang trí căn hộ chung cư

Trồng loài cây Thiết mộc Lan để trang trí căn hộ chung cư

Thiết mộc lan hay còn gọi là cây phát tài. Ngay từ cái tên gọi ta đã thể hiện được ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại.

Bày trí cây phát tài trong căn hộ chung cư sẽ giúp mang đến may mắn và tài lộc. Sức sống bền bỉ của nó sẽ đem lại nguồn sinh khí cho cả căn phòng.

Bày trí cây tài lộc để mang đến may mắn, thành công và thịnh vượng

Vị trí bày trí cây phát tài tốt nhất là ở hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. Nếu bày trí tại 2 hướng này sẽ giúp thu hút vượng khí mang đến nhiều may mắn, thành công và thịnh vượng cho gia chủ.

Ngoài ý nghĩa về phong thủy, cây phát tài còn có tác dụng thanh lọc không khí, tạo cảm giác sảng khoái. Có tác dụng tích cực tới tinh thần và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình bạn.

Loài cây Thiết Mộc Lan để trang trí căn hộ chung cư
Loài cây Thiết Mộc Lan để trang trí căn hộ chung cư

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân hay còn gọi là cây tiền vàng, là loại cây trang trí nội thất đạt được về cả tính thẩm mỹ vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Cây Kim Ngân không quá khó chăm sóc, bạn có thể đặt nó ngoài ban công hoặc trong nhà đều được. Dùng loại cây này để bày trí cho căn hộ chung cư của gia đình bạn sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc và sự giàu có cho gia chủ.

Cây kim ngân (cây tiền vàng) mang lại may mắn và giàu có cho gia chủ

Giống với việc bày trí các loại cây khác, bạn có thể đặt cây Kim Ngân tại hướng Đông hoặc Đông Nam của căn nhà. Đây là hướng đại diện cho hành mộc là yếu tố tượng trưng cho may mắn và tiền tài.

Loài cây Kim Ngân để trang trí căn hộ chung cư
Loài cây Kim Ngân để trang trí căn hộ chung cư

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là loại cây được nhiều gia chủ săn đón và lựa chọn để bày trí. Cây lưỡi hổ có hình dáng khỏe mạnh, sức sống mãnh liệt là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ được dùng để bài trí trong phòng khách, phòng làm việc hay phòng tắm đều tốt. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng xua đuổi tà khí, hóa giải hung khí, thu hút nhiều vận khí, mang đến nhiều tốt lành, may mắn cho gia chủ. Cây lưỡi hổ giúp xua đuổi tà khí, thu hút vượng khí rất tốt, bên cạnh ý nghĩa phong thủy, cây lưỡi hổ còn có tác dụng tích cực trong việc bảo vệ sức khỏe và tinh thần cho gia chủ. Nếu trong nhà có một chậu cây lưỡi hổ sẽ giúp hấp thụ các độc tố, thanh lọc không khí, tạo cảm giác an toàn và thoải mái. Về việc bài trí, bạn cũng nên bày trí chậu cây lưỡi hổ ở 2 hướng Đông hoặc Đông Nam của căn hộ sẽ đạt được ý nghĩa phong thủy tối đa.

Loài cây Lưỡi Hổ để trang trí căn hộ chung cư
Loài cây Lưỡi Hổ để trang trí căn hộ chung cư

Hi vọng 4 gợi ý trên sẽ góp phần giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn cây cảnh để bài trí cho căn hộ chung cư của gia đình mình. Khi lựa chọn cần xem xét tới từng không gian sống mà chọn loại cây và kiểu dáng sao cho hài hòa cả yếu tố thẩm mỹ và phong thủy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *